17037 kết quả phù hợp với "xe điện đô thị"
Thị trường xe điện sôi động
Sau khi cho ra mắt chiếc xe điện giá rẻ Seagull, hãng xe điện số 1 Trung Quốc tiếp tục tung ra thị trường chiếc xe điện lai xăng với giá chỉ hơn 300 triệu đồng.
Hà Nội mở thêm tuyến xe buýt điện Long Biên - Khu đô thị Smart City
(HanoiTV) - Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15-20 phút/chuyến, xuyên suốt từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm hằng ngày. Giá vé lượt từ 7.000-9.000 đồng, vé tháng từ 55.000-200.000 đồng.
Xe quét hút City Master làm sạch đô thị | Đô thị Xanh| 23/07/2023
Hình ảnh những xe quét hút bụi City Master không còn xa lạ với những người Hà Nội trong một vài năm qua. Đây là một trong những loại xe chuyên dụng cỡ nhỏ dùng để quét và hút rác trên đường phố nhỏ. Những chiếc City Master không chỉ mang lại sự hiện đại trong vệ sinh môi trường, mà tiết kiệm được sức người trong tông tác vệ sinh đường phố.
Thị trường pin xe điện cạnh tranh khốc liệt
(HanoiTV) - LG Energy Solution, SK Innovation và Samsung SDI là ba nhà sản xuất pin lithium-ion của Hàn Quốc. Sản lượng pin của ba công ty chiếm gần một nửa lượng pin EV lithium-ion trên toàn cầu vào năm 2020.
Thị trường xe điện tại châu Âu xuống dốc
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu vừa công bố báo cáo cho thấy, thị phần xe điện tại châu Âu đã giảm xuống dưới 11% trong tháng 1/2024, mặc dù doanh số bán xe tăng do thị trường ô tô nói chung phục hồi.
Cạnh tranh khốc liệt cuộc đua thị trường xe điện
Năm 2024 dự kiến sẽ là một năm thú vị đối với ngành công nghiệp xe điện toàn cầu khi ngành này tiếp tục chuyển đổi phương thức di chuyển của người tiêu dùng và phương thức thương mại.
Hạn chế khí thải xe máy trong đô thị Hà Nội| Đô thị xanh| 15/10/2023
Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.
TP. HCM mở tuyến xe điện du lịch nội đô
Hôm nay ngày 12/4, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai trương hệ thống xe điện loại 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của tuyến xe điện này là các tài xế mặc đồng phục áo bà ba. Hành khách cũng có thể thỏa thuận với tài xế theo thời gian, lộ trình mong muốn.
Hà Nội với mục tiêu xây dựng đô thị không xe máy | Đô thị Xanh | 13/8/2023
Giảm thiểu khí thải trong nội đô là một trong những mục tiêu Hà Nội đề ra. Để làm được điều này thì hạn chế xe máy là việc cần làm đầu tiên.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Tuy nhiên, các giải pháp này đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở thành “cơ hội” cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Thông xe tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh
Sáng 2/10, huyện Sóc Sơn long trọng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đường kết nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp (Thành phố Hà Nội).
Mẫu xe đô thị VF 3 ra mắt toàn cầu
VF 3 đã ra mắt thị trường toàn cầu tại Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES 2024) ở Las Vegas (Mỹ) vào sáng nay 10/1 theo giờ Việt Nam. Mẫu xe điện mini-eSUV được Vinfast định vị ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Những năm gần đây, tình trạng thiếu bãi đỗ xe đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội. Không chỉ ở các tuyến phố cũ, các dự án quy hoạch bãi đỗ xe tại những khu chung cư, khu đô thị cũng đang đình trệ, mới chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe... Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp tình thế đã được Hà Nội triển khai. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí lại trở thành "cơ hội" cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động.
Xe máy điện Vespa sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Dòng xe máy thuần điện duy nhất của thương hiệu Vespa tên là Elettrica sắp được mở bán tại Việt Nam vào cuối năm nay. Mức giá dự kiến của xe lên tới 280 triệu đồng.
Brazil kỳ vọng vào tăng trưởng của thị trường xe điện
Brazil đang kỳ vọng doanh số bán xe điện sẽ tăng trong tương lai khi cơ sở hạ tầng tiếp tục được cải thiện.
Hyundai tuyên bố tham gia thị trường xe điện Việt Nam
Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.
Thông xe đường nối khu đô thị vệ sinh Sóc Sơn
Sáng 2/10, huyện Sóc Sơn đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án Xây dựng đường nối khu Đô thị vệ tinh với đường Võ Nguyên Giáp, thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Dự buổi lễ có Phó Bí thư thành uỷ Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông.
Tham vọng thị trường xe điện của các hãng lớn gặp khó
Trước tình cảnh số lượng xe điện tồn kho ngày một tăng và doanh số ngày một ít hơn, lãnh đạo nhiều hãng xe lớn đã thừa nhận rằng kế hoạch đầy tham vọng với xe điện của họ đang gặp nguy hiểm, ít nhất là trong ngắn hạn.
Xe ô tô điện Trung Quốc hướng tới thị trường Châu Âu
Các nhà sản xuất xe ô tô điện Trung Quốc đã tăng gấp đôi thị phần ở Châu Âu lên 9% năm 2022. Nghiên cứu mới đây của PwC dự báo năm 2025 sẽ có tới 800.000 xe sản xuất ở Trung Quốc bán ở Châu Âu.
Sôi động thị trường xe máy điện - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
Range Rover Evoque-SUV - Dòng xe đô thị hạng sang cá tính
Evoque hút khách Việt bởi thiết kế thời thượng và khả năng vận hành linh hoạt. Thời điểm cuối năm, khách mua xe không chỉ được bàn giao ngay mà còn được nhận 1 năm bảo hiểm thân vỏ và 3+3 năm bảo hành chính hãng Land Rover.
Tạo hành lang pháp lý xây dựng bãi đỗ xe đô thị
Hiện nay, tỷ lệ đất xây dựng bến, bãi đỗ xe thực tế trên đất xây dựng đô thị còn đạt rất thấp so với quy chuẩn và yêu cầu của các đồ án quy hoạch. Vì vậy, khi quy hoạch xây dựng đô thị cần có giải pháp về bãi đỗ xe phù hợp.
Khó xử lý dứt điểm bãi xe không phép tại đô thị
(HanoiTV) - Thời gian qua, câu chuyện các bãi trông giữ phương tiện không phép mọc trên đất dự án chưa triển khai, đất thuộc sở hữu của những doanh nghiệp thông qua đấu giá tiếp tục trở thành một vấn đề nóng. Nóng là bởi sự tồn tại của những bãi xe không phép đồng nghĩa với việc không đảm bảo PCCC, quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo nếu sự cố xảy ra.
Hà Nội triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị
UBND Thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn thủ đô theo đề xuất của Sở giao thông Vận tải với thời gian thí điểm 12 tháng khi bảo đảm về mặt bằng, phương tiện và các quy định có liên quan.
“Loạn” bãi gửi xe tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông
(HanoiTV) - Tình trạng “loạn” bãi gửi xe tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông đã tồn tại nhiều năm nhưng không có dấu hiệu được giải quyết triệt để, không có sân chơi cho trẻ em và thậm chí còn gây mất an ninh trật tự.
Nông nghiệp đô thị thích ứng với đô thị hóa
Xây dựng nền nông nghiệp đô thị là một định hướng rất quan trọng, cần thiết, nhưng các địa phương cũng cần chủ động gỡ khó các chính sách, hỗ trợ nông dân để làm bàn đạp cho nông nghiệp đô thị phát triển bền vững.
Sống xanh nơi đô thị| Đô thị Xanh | 24/9/2023
Không gian xanh tại nơi sinh sống là điều mà rất nhiều người đang chú ý khi mua nhà. Điều đó cho thấy, nhu cầu hưởng thụ một không gian sống xanh đang là xu thế, đòi hỏi các kiến trúc sư hay các nhà đầu tư đô thị cần tính đến những khoảng không gian này.
Chính phủ đốc thúc các đô thị lớn hạn chế xe cá nhân
Chính phủ yêu cầu, Hà Nội, TP HCM và các đô thị lớn căn cứ tình hình thực tế để xây dựng lộ trình hạn chế một số xe cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ xuyên Tết Dương lịch 2024
Xe buýt và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ hoạt động xuyên dịp Tết Dương lịch 2024 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, với dự báo nhu cầu tăng cao hơn so với ngày thường khoảng 25-30%.
Đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép tổ chức triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng. Trong thời gian thí điểm không thu phí vỉa hè và có thu phí sử dụng dịch vụ.
Đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép tổ chức triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng. Trong thời gian thí điểm không thu phí vỉa hè và có thu phí sử dụng dịch vụ.
Nguy cơ cháy nổ từ pin xe máy điện, xe đạp điện
Thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp bình ắc-quy/pin của xe điện tự phát nổ hoặc chập điện trong quá trình sạc pin khiến rất nhiều người hoang mang. Bên cạnh đó, do cấu tạo của pin xe điện có sự khác biệt nên việc dập tắt đám cháy rất khó khăn, điều này khiến nguy cơ hỏa hoạn lớn tại nhà dân, các khu chung cư luôn tiềm ẩn.
Đô thị ngập lụt
Một nghịch lý đang diễn ra tại Hà Nội, đó là song hành với lượng nước ngầm đang ngày càng cạn kiệt và ô nhiễm, tình trạng ngập lụt sau mỗi trận mưa lớn lại diễn ra thường xuyên. Các dự án thoát nước của Hà Nội đã và đang tiếp tục được triển khai, nhưng cái vòng luẩn quẩn của ngập lụt vẫn diễn ra ngày càng thêm trầm trọng.
Quy hoạch cây xanh đô thị | Chuyện đô thị | 02/07/2023
Trong nhiều năm qua, thành phố Hà Nội đã có chiến lược trồng mới nhiều loại cây đô thị và đã đạt được mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trước kế hoạch. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xanh hóa đô thị, tạo cảnh quan, diện mạo mới cho Thủ đô, giảm bớt tác động hiệu ứng nhà kính đô thị. Câu chuyện trồng cây gì, ở đâu và trồng mới như thế nào chính là nội dung của tọa đàm "Chuyện đô thị" hôm nay, cùng sự tham gia của KTS Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội.
Đảm bảo an toàn điện mùa nắng nóng (Chuyện đô thị ngày 23/04/2023)
Để chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan, có thể gây sự cố mất điện cục bộ, EVN Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, trong đó có công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, đồng thời triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn trên địa bàn Thủ đô trong mùa cao điểm 2023.
Đường riêng xe buýt... chậm đến khi nào? | Chuyện đô thị | 09/07/2023
Cách đây 5 năm, Hà Nội đã lên kế hoạch đến năm 2020 tổ chức thêm 4 tuyến đường có làn ưu tiên dành cho xe buýt. Sau đó, Hà Nội còn tiếp tục lên kế hoạch xây dựng thêm 14 tuyến đường riêng cho xe buýt. Tuy nhiên, đến nay, ngoài tuyến BRT 01, tuyến Long Biên - Yên Phụ, thì vẫn chưa có thêm tuyến đường dành riêng xe buýt nào được triển khai. Xe buýt vẫn chật vật giữa hệ thống giao thông hỗn hợp. Đây cũng là nội dung của chương trình tọa đàm Chuyện đô thị, chủ đề: "Đường riêng cho xe buýt... chậm đến bao giờ?" với sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải công cộng thành phố Hà Nội.
Cháy xe do kích điện
Ngày 23/8, đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an Hà Nội xác nhận, trưa cùng ngày, một chiếc ô tô 4 chỗ biển số Hà Nội đã bất ngờ bốc cháy dữ dội tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án điện rác | Chính quyền đô thị | 18/06/2023
Trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ điện tại Thủ đô hiện tăng gấp khoảng 2 lần so với tốc độ tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người. Chính vì vậy, việc đảm bảo an ninh năng lượng là vấn đề cấp thiết đặt ra với các cấp, ngành chính quyền thành phố. Trong đó việc hướng tới sử dụng nguồn năng lượng tái tạo là xu thế tất yếu. Đặc biệt khi lượng rác mỗi ngày thành phố thải ra lên tới hơn 7000 tấn. Bài toán điện rác là hướng đi đúng khi giải quyết đồng thời cả 2 vấn đề đặt ra.
Đô thị thiếu trường học
(HanoiTV) - Tình trạng hàng loạt dự án đầu tư xây dựng trường học chậm triển khai, bỏ hoang nhiều năm trong các khu đô thị; thậm chí đã được chủ đầu tư chuyển nhượng lại cho các chủ đầu tư thứ cấp nhưng cũng trong tình trạng dậm chân tại chỗ.
Đô thị thiếu trường học
(HanoiTV) - Trong thời gian qua, hàng loạt khu đô thị đua nhau mọc lên. Để bán được căn hộ, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra thông tin quảng cáo tiện ích, từ hạ tầng giao thông tới an sinh xã hội. Thế nhưng quảng cáo lại khác xa với thực tế khi về ở. Bên cạnh việc bỏ quên những ô đất công cộng, những ô đất quy hoạch xây dựng trường học cũng vẫn đang nằm trên giấy.
Môi trường và đô thị
Nhân rộng mô hình cộng đồng quản lý rác thải
Hạ tầng xe buýt giai đoạn chuyển đổi mới | Chuyện đô thị | 10/12/2023
Trong hơn 10 năm gần đây, xe buýt Hà Nội đã phát triển nhanh chóng không chỉ về số lượng tuyến, chất lượng xe mà cả độ phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng đó mới chỉ đạt kết quả về cung ứng dịch vụ mà chưa đem đến chất lượng dịch vụ cao cho người đi xe bởi hạ tầng dành cho xe buýt trong thời gian qua gần như không được đầu tư thêm để tương xứng với sự đầu tư phương tiện và phát triển số lượng tuyến.